Trang tin tức sự kiện
 
Tôi rất xúc động và phấn khởi trước thành công bước đầu của con mình

Bác Vũ Mạnh Thắng (phụ huynh Thạc sĩ Vũ Thị Hồng Nhung) trò chuyện cùng phóng viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN.
Đó là cảm nhận của nhiều phụ huynh sinh viên và học viên cao học của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN tại lễ trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên và học viên cao học của trường ngày 1/7 vừa qua - ngày được coi dấu mốc trọng đại không chỉ riêng với các tân thạc sĩ, cử nhân mà còn là sự kiện đáng nhớ đối với gia đình, người thân của họ.


 Nhân dịp này, chúng tôi đã trò chuyện với các bậc phụ huynh đến chung vui dự lễ tốt nghiệp. Đây là suy nghĩ, chia sẻ của những người có con em theo học tại Trường ĐHKT - ĐHQGHN, cũng có thể xem những tình cảm này là nguồn động viên, khích lệ đối với cán bộ, giảng viên và lãnh đạo Nhà trường khi có những phản hồi tích cực từ gia đình sinh viên, học viên và xã hội.

Bác Vũ Mạnh Thắng (phụ huynh Thạc sĩ Vũ Thị Hồng Nhung - tốt nghiệp QH-2008-E.CH QTKD loại Giỏi toàn khóa): Tôi là Đại tá quân đội về hưu, hôm nay rất vinh dự khi được đến tham dự buổi lễ tốt nghiệp và chứng kiến kết quả học tập của con gái - cháu Vũ Thị Hồng Nhung. Con gái tôi hiện đang công tác tại Tập đoàn Gami. Sau khi tốt nghiệp đại học, cháu luôn mong muốn được tiếp tục học nâng cao về Quản trị Kinh doanh để phục vụ cho công việc tốt hơn. Quyết định theo học Thạc sĩ tại Trường ĐHKT là do cháu tìm hiểu quyết định và được gia đình luôn ủng hộ. Tôi rất phấn khởi vì thành quả này xứng đáng với những cố gắng và công sức của cháu bỏ ra trong suốt thời gian học tập. Thời gian qua, cháu và gia đình đã vượt lên nhiều khó khăn, đó là khi cháu làm tròn trách nhiệm của vợ chăm lo gia đình, nhiệm vụ của người mẹ khi sinh đôi hai bé trai và tham gia học tập tốt… Thành quả hôm nay là niềm vui lớn của cháu và gia đình mà tôi tin cháu sẽ tiếp tục theo đuổi để học cao hơn tại Trường ĐHKT.

Cô Nguyễn Thị Đào (Phụ huynh cử nhân Nguyễn Thị Thùy Dương, tốt nghiệp lớp QH-2007-E QTKD loại Khá): Hôm nay tôi rất xúc động và phấn khởi trước thành công bước đầu của con mình cùng các bạn. Nhớ lại lúc cháu đăng ký thi tuyển vào trường, qua tham khảo của gia đình và từ bạn bè, cháu đã quyết định chọn Trường ĐHKT. Bởi qua website của Trường, qua các phương tiện thông tin tôi thấy đây là ngôi trường đào tạo chất lượng, nghiêm túc. Gia đình đã mong rằng cháu sẽ thi đỗ và trường và luôn ủng hộ cháu để có thể học tập tốt, giúp cháu thu nhận được vốn kiến thức vững chắc nhằm bước vào cuộc sống tự tin hơn. Trong quá trình theo học tại trường, cháu có chia sẻ với gia đình: “Con rất thích môi trường học tập của ĐHKT.Sinh viên có nhiều điều kiện được nhận học bổng; học và thi nghiêm túc; các thầy cô luôn quan tâm giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để sinh viên có thể học tập tốt nhất; bạn bè đoàn kết...”. Sau khi tốt nghiệp, cháu có nguyện vọng vào làm việc tại ngân hàng hoặc doanh nghiệp ở Hà Nội. Vì thế gia đình sẽ rất ủng hộ nếu cháu có dự định thi để học cao hơn tại trường.

Phụ huynh cử nhân Nguyễn Thị Thùy Dương (cô Nguyễn Thị Đào) cùng con trai từ Hòa Bình đến dự lễ tốt nghiệp của con và chị gái.

Bác Nguyễn Thế Mạc (phụ huynh cử nhân Nguyễn Thế Tiệp - tốt nghiệp QH-2007-E KTĐN loại Giỏi): Tôi đến nay đã gần 60 tuổi nhưng là lần đầu tiên dự một lễ trao bằng tốt nghiệp và cảm thấy mình trẻ ra rất nhiều vì niềm vui cùng với hai thế hệ sinh viên. Từ quê Hải Dương lên đây, tôi chứng kiến lễ trao bằng và nhận thấy nhà trường có những quan tâm đặc biệt dành cho thế hệ trẻ, tôn vinh những người tài để sau này xây dựng và cống hiến cho tương lai của đất nước. Hôm nay tôi thấy các cháu sinh viên rất phấn khởi, trong không khí này, tôi muốn chúc các cháu tốt nghiệp ra trường tìm được việc làm tốt, dùng hết khả năng và kiến thức học ở trường để đóng góp xây dựng đất nước. Gia đình tôi có cháu Tiệp là con đầu, theo học ở Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, cháu thứ hai đang học Trường ĐH Nông nghiệp và một cháu cũng chuẩn bị thi vào đại học. Kinh tế của gia đình nông nghiệp như chúng tôi chưa thực sự ổn định nhưng cũng cố gắng tạo mọi điều kiện cho con em theo học như nguyện vọng. Có những lúc cần đóng tiền học phí, gia đình khá chật vật, nhưng nhờ chính sách Nhà nước hỗ trợ cho sinh viên nghèo vay nên cũng đỡ vất vả. Trong thời gian tới, nếu cháu có kế hoạch đi làm hay mong muốn học lên cao hơn thì gia đình luôn ủng hộ, không có thì đi vay mượn để tạo mọi điều kiện cho cháu học tập. Trong 4 năm cháu Tiệp học tại Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, cháu đã cố gắng phấn đấu và hôm nay nhận được tấm bằng loại giỏi, đó là món quà quý dành cho gia đình tôi. Nếu có điều kiện, cô cho tôi gửi lời cảm ơn đến Ban Giám hiệu cùng các thầy cô giáo của trường, tôi xin chúc các thầy cô có nhiều sức khỏe để đào tạo thêm nhiều thế hệ tài năng tương lai của đất nước.

Tân cử nhân Nguyễn Thế Tiệp trong niềm vui và xúc động cùng bố mẹ
với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi.


Thùy Dung (Thực hiện) Ảnh: Diệp Phạm