Trang tin tức sự kiện
 
Khóa bồi dưỡng phương pháp học tập sau đại học, nghiên cứu khoa học và viết luận văn

Các học viên rất sôi nổi trong khóa học
Ngày 5/10/2013, 40 học viên chương trình Thạc sĩ Quản lý công (liên kết giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học Upsalla, Thụy Điển) đã tham gia ngày đầu tiên của khoá học ngắn hạn “Phương pháp học tập sau đại học, nghiên cứu khoa học, và viết luận văn” với giảng viên là TS. Nguyễn Khắc Hùng.


TS. Nguyễn Khắc Hùng là giảng viên được đào tạo có hệ thống tại nước ngoài, có nhiều năm giảng dạy và tham gia nghiên cứu nhiều đề tài khoa học trong nước và quốc tế. Trong khóa học này, TS. Nguyễn Khắc Hùng mang đến những kiến thức cơ bản về đặc điểm, nguyên tắc và những phương pháp học tập, nghiên cứu sau đại học; kỹ thuật thu thập thông tin, và dữ liệu trong nghiên cứu khoa học.
Trong khoá học, lý thuyết về bàn tay năng lực của Giáo sư Kerstin Keen - chuyên gia của tổ chức SIPU được đề cập và phân tích. SIPU là một trong 4 tổ chức quốc tế tham gia thiết kế và giảng dạy trong chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản lý công liên kết giữa Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN với ĐH Uppsala (Thuỵ Điển). Các học viên rất hào hứng và say mê khi nói đến các vấn đề về lý thuyết bàn tay năng lực, trong đó bao gồm các yếu tố: Experience, Knowledge, Networks, Values, Energy/ Passion, Skills.



TS. Nguyễn Khắc Hùng (ngoài cùng bên phải) tại khóa học


Thêm vào đó, các học viên còn được giảng dạy bằng phương pháp tiên tiến, được chủ động tham gia các bài tập xây dựng kỹ năng, bài tập tình huống bổ ích. Những bài tập này được thiết kế dành riêng cho đối tượng học viên của chương trình, giúp học viên phân tích vấn đề và đưa ra các giải pháp thích hợp xử lý vấn đề thông qua vận dụng các công cụ và kỹ thuật được hướng dẫn. Tại đó, phương pháp sử dụng “Mindmap” được đánh giá rất cao, góp phần bổ trợ rất nhiều cho kỹ năng xử lý vấn đề, triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học cũng như viết luận văn cuối khoá.
Khóa học kéo dài trong 2 ngày, ngày thứ hai sẽ diễn ra vào 26/10/2013.

Hà My (CITE)