Trang tin tức sự kiện
 
ĐHKT giới thiệu các chương trình thạc sĩ liên kết quốc tế tới ứng viên tại Hải Phòng

Tại buổi hội thảo thông tin tại TP Hải Phòng
Nhằm mở rộng quảng bá các chương trình liên kết đào tạo thạc sĩ của trường tới các ứng viên, ngày 14/6/2013 vừa qua, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Hội thảo thông tin về các chương trình này tại thành phố Hải Phòng. Hầu hết ứng viên tham dự chương trình đều là những cán bộ quản lý đang công tác tại các sở, ban, ngành và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.


Tại hội thảo, đoàn công tác của Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) đã mang tới các ứng viên những thông tin chi tiết về các chương trình liên kết đào tạo thạc sĩ mà nhà trường đang thực hiện như: Thạc sĩ Quản lý công (liên kết với ĐH Uppsala - Thụy Điển), MBA - chuyên ngành Quản trị nguồn nhân lực và chuyên ngành Quản trị tài chính (liên kết với ĐH Benedictine - Hoa kỳ), MBA liên kết với ĐH Troy (Hoa Kỳ). Trên cơ sở đó, các ứng viên có thể hiểu rõ hơn và lựa chọn tham dự chương trình mà mình quan tâm.
Mở đầu hội thảo, TS Vũ Anh Dũng - Phó hiệu trưởng Trường ĐHKT, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Giáo dục quốc tế (CITE) khiến các ứng viên Hải Phòng thực sự ấn tượng khi giới thiệu về lịch sử phát triển của Trường ĐHKT cũng như những thành công trong các hoạt động liên kết đào tạo của Trường với các trường đại học danh tiếng, được xếp thứ hạng cao trên toàn thế giới.
TS. Vũ Anh Dũng khẳng định: “Các chương trình liên kết đạo tạo thạc sĩ của Trường ĐHKT - ĐHQGHN đem đến những lợi ích lớn cho các học viên. Đó là việc học tập tại một môi trường quốc tế, được trang bị những kỹ năng cần thiết, tiếp cận thực tiễn về quản lý và kinh doanh, được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh nhờ có các giảng viên là những giáo sư, tiến sĩ nước ngoài, những người có nhiều kinh nghiệm thực tiễn. Các học viên tốt nghiệp từ chương trình sẽ là những nhà quản lý, nhà lãnh đạo có đủ trình độ tiếng Anh cũng như tri thức để đương đầu với những thách thức trong hoạt động kinh doanh, quản lý…”.

TS. Vũ Anh Dũng phát biểu tại hội thảo

Tiếp đó, ThS. Hoàng Thị Bảo Thoa - Phó Giám đốc CITE đã giới thiệu chi tiết về các chương trình thạc sĩ liên kết của Trường ĐHKT tới các ứng viên, với hy vọng sẽ cung cấp cho họ những lựa chọn tốt nhất về các khoá học. Bà Bảo Thoa nhấn mạnh: “Đây là những chương trình đạt tiêu chuẩn quốc tế, tuân thủ chặt chẽ mọi quy định đào tạo theo Luật giáo dục Việt Nam. Ứng viên cần đáp ứng được yêu cầu tương ứng với mỗi ngành do các đối tác liên kết đặt ra mới có thể trở thành học viên chính thức của các chương trình”.

Các đại diện của Trường ĐHKT khẳng định, Nhà trường sẽ luôn lấy yếu tố chất lượng làm trung tâm để phát triển hình ảnh, uy tín của các chương trình liên kết đào tạo thạc sĩ mà trường đang thực hiện.
Chia sẻ trong buổi hội thảo, ông Nguyễn Huy Độ - Phó Viện trưởng thường trưc, phụ trách công tác tuyển sinh, đào tạo, Viện Nghiên cứu Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Quản lý Hữu Nghị đã bày tỏ sự tin tưởng về chất lượng đào tạo của các chương trình thạc sĩ liên kết của Trường ĐHKT - ĐHQGHN. Cựu học viên cũ của chương trình Thạc sĩ Quản lý công liên kết với ĐH Uppsala (Thụy Điển) - chị Trần Thu Hương, hiện là Phó ban Văn hóa xã hội - Hội đồng nhân dân thành phố Hải Phòng nhận xét: “Ban đầu tôi nghĩ rằng tham gia khóa học một quyết định mạo hiểm, nhưng đến khi học hết chương trình đào tạo thạc sĩ Quản lý công, những suy nghĩ đó đã hoàn toàn thay đổi. Tôi đã đi một bước đi đúng đắn. Đây thực sự là một lớp học nghiêm túc với đội ngũ giảng viên có năng lực chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn. Khóa học đã trang bị cho chúng tôi một lượng kiến thức lớn và bổ ích, mang đến những tư duy mới, tiên tiến cho học viên đang là những cán bộ nhà nước…”
Trao đổi với các đại diện của Trường ĐHKT, bên cạnh những câu hỏi thể hiện sự quan tâm đến các chương trình đào tạo liên kết, các ứng viên tại Hải Phòng cũng đã chia sẻ kinh nghiệm làm việc cá nhân và những mong muốn đối với các chương trình đào tạo liên kết của Trường ĐHKT khi họ tham gia học tập.


Đoàn công tác của Trường ĐHKT trong phiên làm việc với các đối tác tiềm năng tại Hải Phòng

Cùng ngày, đoàn công tác của Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã có phiên gặp gỡ và làm việc với ông Phí Văn Rực - đại diện Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Hải Phòng, và ông Đặng Văn Uy - Viên trưởng Viện Nghiên cứu Đào tạo Quốc tế về những cơ hội hợp tác trong hoạt động nghiên cứu, tư vấn, đào tạo…
Chuyến công tác tại Hải Phòng lần này giúp mở rộng thông tin và hình ảnh của Trường ĐHKT - ĐHQGHN nói chung và các chương trình đào tạo thạc sĩ liên kết quốc tế của Nhà trường nói riêng tới các học viên và đối tác tiềm năng ở các tỉnh thành của Việt Nam, trong đó có thành phố Hải Phòng.

Hà My (CITE)