Trang tin tức sự kiện
 
Học trong nước, lấy bằng tiến sĩ kinh tế Đại học NorthCentral (Hoa Kỳ)

Những năm gần đây cùng với sự phát triển của nền kinh tế và xu hướng xã hội hoá trong giáo dục, ngày càng có nhiều người Việt nam có bằng Thạc sĩ các chương trình đào tạo trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, so với mặt bằng chung trong khu vực, tỷ lệ người có bằng Tiến sĩ trên dân số ở Việt Nam vẫn ở mức thấp.


Số lượng và chất lượng Tiến sĩ cũng phản ánh trình độ nghiên cứu và khoa học của một quốc gia, chính vì vậy những năm vừa qua Chính phủ rất quan tâm đến công tác đào tạo Tiến sĩ trong và ngoài nước; đặt mục tiêu mỗi năm sẽ có hàng ngàn Tiến sĩ mới được đào tạo.
Nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội, từ năm 2006, Trường Đại học Kinh tế -ĐHQGHN đã liên kết với Trường Đại học Northcentral, Hoa Kỳ triển khai Chương trình Tiến sĩ QTKD (DBA/PhD).
Chương trình này được Hiệp hội các Trường và Chương trình Quản trị Kinh doanh (ACBSP) và Ủy ban đào tạo đại học của Hiệp hội các trường Đại học và Cao Đẳng vùng Trung Bắc Hoa Kỳ (NCACS) kiểm định chất lượng, vì vậy bằng cấp của chương trình liên kết này được công nhận rộng rãi.
Để học lên Tiến sĩ, đặc điểm là người học phải dành rất nhiều thời gian đọc tài liệu và tự nghiên cứu theo hướng dẫn của các giáo sư. Với chương trình Tiến sĩ QTKD này, học viên chỉ phải học trực tiếp 7 môn học với các giáo sư Hoa Kỳ, 3 môn còn lại và luận án tiến sĩ sẽ được thực hiện qua hệ thống học trực tuyến (E -learning) của Đại học NorthCentral.
Trong số gần 30 học viên Khoá 1 Chương trình DBA của Đại học Northcentral tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, có nhiều người đang nắm giữ vị trí quản lý, lãnh đạo quan trọng trong các tập đoàn, doanh nghiệp, các cơ quan chính phủ, và giảng viên của các trường đại học lớn. Bên cạnh đó học viên tham gia chương trình này cũng rất đa dạng về ngành nghề và độ tuổi.
Anh Nguyễn Đức Tiến - Phó tổng Giám đốc công ty cổ phần chứng khoán Âu Việt theo học Tiến sĩ để trở thành giảng viên “Mặc dù có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư tài chính và chứng khoán nhưng tôi lại yêu thích công việc giảng dạy. Tôi rất tự tin khi giảng dạy các môn học về tài chính nhưng tôi biết tôi sẽ thực hiện công việc giảng dạy tốt hơn nếu có bằng Tiến sĩ QTKD của nước ngoài”.
Có rất nhiều lý do để đến với chương trình Tiến sĩ QTKD NorthCentral, tuy nhiên về cơ bản chương trình đã giúp học viên trang bị những kiến thức sâu và cập nhật nhất về quản trị kinh doanh, nâng cao khả năng nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học quản lý và biết cách ứng dụng một cách mềm dẻo những kiến thức quản trị kinh doanh mới nhất trong mọi lĩnh vực khi môi trường kinh doanh luôn luôn biến động.
Chi tiết về chương trình có tại website www.cite.edu.vn
Điện thoại: 04.3754 9901; Fax: 04.3754 6765
Hotline: 0916.932.437 (Ms Thoa); Email: thoahtb@vnu.edu.vn

Anh Trần Thiên Lý, Hiệu trưởng một trường Trung cấp nghề ở Hà Tĩnh cho biết, anh học Tiến sĩ để thay đổi tư duy quản lý. Anh chia sẻ: “Tốt nghiệp Thạc sĩ Quản lý Giáo dục và Thạc sĩ Giảng dạy tiếng Anh, lại là hiệu trưởng, tôi luôn mơ ước học thêm một bằng Kinh tế để quản lý tốt hơn. Chương trình DBA của Hoa Kỳ này có chi phí hợp lý và thời gian phù hợp với tôi. Các Giáo sư, với bề dày kinh nghiệm giảng dạy và tư vấn cho các công ty, tập đoàn lớn của Hoa Kỳ và thế giới đã giúp chúng tôi thay đổi tư duy quản lý, kinh doanh và phát triển chiến lược”.


Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế Trường ĐHKT - ĐHQGHN