Trang tin tức sự kiện
 
Những điều tưởng chừng như không thể ở các lớp học số thời Covid-19

Việt Nam đã có những “bước tiến” trong việc đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Cuộc sống dần trở lại bình thường và bắt đầu từ ngày 16/5/2020, học viên cao học Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chính thức quay trở lại việc học trực tiếp trên giảng đường. Cùng nhìn qua những điều tưởng chừng như không thể trong thời gian vừa qua với việc học online. Hãy coi đó là một trải nghiệm mới, để thấy được “lửa thử vầng” qua những lớp học số thời Covid-19 của thầy và trò Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Học online nhưng vẫn thuyết trình

Nếu như bạn nghĩ rằng học online sẽ thật nhàm chán, thiếu sự kết nối, sáng tạo giữa giảng viên và học viên thì bạn đã nhầm. Những tiết học online của bậc đào tạo thạc sĩ tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN vẫn luôn sôi động và hấp dẫn. Với định hướng đào tạo ứng dụng, các chuyên ngành đào tạo sau đại học của Trường luôn mang đến cho học viên những cái nhìn thực tiễn nhất về các hoạt động kinh tế của Việt Nam và trên thế giới. Bởi vậy, “món ăn” không thể thiếu trong mỗi buổi học chính là tiết mục thuyết trình giữa các nhóm học tập. Không hề có sự khác biệt giữa học trực tuyến với những buổi học trên lớp trong các bài thuyết trình từ khâu chuẩn bị kỹ lưỡng, sự dẫn dắt chủ đề thu hút và những đánh giá đa chiều đầy thú vị về các vấn đề kinh tế.

 Giảng viên và học viên học online với nhau trên Team

Chỉ “điểm danh” khi “hiện hình”

Câu chuyện được nhiều người quan tâm nhất khi học trực tuyến tại các trường đại học đó chính là điểm danh như thế nào? Có rất nhiều chuyện “dở khóc dở cười” về điểm danh lớp học. Trong những lớp học số thời Covid-19 của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, giảng viên chỉ điểm danh khi học viên “hiện hình”. Đó là một trong những điểm nhấn khá thú vị trong lớp học online. Khoảng thời gian nghỉ học kéo dài khiến cho khoảng cách giữa mọi người dường như xa hơn, nhưng thông qua việc “hiện hình” để được điểm danh của nhiều thành viên trong lớp, tiếng cười đã xua đi khoảng cách địa lý và gắn kết mọi người lại với nhau. Đó là những lúc mọi người nhìn thấy các thành viên trong lớp, vội vàng hỏi thăm nhau sức khỏe thế nào, chống dịch ra sao và chắc chắn sẽ kết lại với lời hẹn gặp nhau sau khi hết dịch. Các lớp học tại bậc thạc sĩ của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN vẫn luôn gắn kết và đầy ắp tiếng cười như vậy.

Lớp học của các nhà kinh tế

Thêm một điều thú vị khi tham gia lớp học bậc thạc sĩ của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đó là bước chân vào lớp dù online hay trực tiếp, bạn phải luôn nghĩ như một nhà kinh tế. Bởi bài giảng bên cạnh hàm lượng lý thuyết căn bản thì luôn là những bài tập tình huống đặt ra rất nhiều câu hỏi đối với học viên phải suy nghĩ, tư duy như những nhà kinh tế. Chính vì vậy, việc học online không làm khó được thầy trò Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Tất cả những vấn đề tưởng chừng như rất hiển nhiên nhưng dưới con mắt của những “nhà kinh tế”, tất cả đều được đánh giá trên những yếu tố thị trường, khai thác dưới nhiều góc cạnh kinh tế… Bởi vậy, dù học online hay trực tiếp, giảng viên và học viên vẫn luôn có sự tương tác, thảo luận và sáng tạo.

Những lớp học số thời Covid-19 tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Nếu bạn muốn trở thành một thành viên của những lớp học thú vị đó, tham khảo ngay các chương trình đào tạo sau đại học của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tại link sau: http://tuyensinhsaudaihoc.ueb.edu.vn/

Thông tin các ngành/ chuyên ngành đào tạo sau đại học tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN:

Bậc Thạc sĩ:

  • Quản lý kinh tế
  • Kinh tế chính trị
  • Chính sách công và phát triển
  • Kinh tế quốc tế
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Quản trị kinh doanh
  • Kế toán
  • Quản lý công (Liên kết ĐH Upsalla - Thụy Điển)
  • Quản trị kinh doanh (Liên kết ĐH St Francis – Hoa Kỳ)

Bậc Tiến sĩ:

  • Quản lý kinh tế
  • Kinh tế chính trị
  • Quản trị kinh doanh
  • Kinh tế quốc tế
  • Tài chính - Ngân hàng

Thông tin tuyển sinh sau đại học năm 2020:

Đợt 1

- Thi tuyển vào các ngày 20 và 21/6/2020, tổ chức đánh giá hồ sơ chuyên môn (tuyển sinh đào tạo tiến sĩ) từ ngày 11/5 đến 24/5/2020.

- Thời gian đăng ký và nhận hồ sơ: từ 8h00 ngày 10/01/2020 đến 17h00 ngày 5/6/2020.

Đợt 2

- Thi tuyển vào các ngày 17 và 18/10/2020, tổ chức đánh giá hồ sơ chuyên môn (tuyển sinh đào tạo tiến sĩ) từ ngày 12/10 đến 25/10/2020.

- Thời gian đăng ký và nhận hồ sơ: từ 8h00 ngày 29/6/2020 đến 17h00 ngày 02/10/2020.

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN liên tục tổ chức các lớp học bổ sung kiến thức dành cho các đối tượng dự thi khác ngành/ chuyên ngành đào tạo đại học.

Thông tin liên hệ: 0913 486 773


Thùy Linh