Trang tin tức sự kiện
 
Nghiên cứu sinh ĐHKT nhận 30 triệu học bổng: Niềm vui nhân đôi của tôi

Nghiên cứu sinh Nguyễn Khánh Huy (ngoài cùng bên phải) vinh dự nhận học bổng Toshiba
Mới đây, nghiên cứu sinh Nguyễn Khánh Huy, ngành Quản trị Kinh doanh, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã vinh dự được nhận học bổng Toshiba trị giá 150 nghìn yên Nhật (tương đương 30 triệu đồng), đây là niềm vui nhân đôi đối với Khánh Huy, ông bố trẻ vừa đón đứa con đầu lòng.


Học bổng Toshiba là một trong những học bổng được trao thường niên cho các học viên cao học và nghiên cứu sinh xuất sắc của ĐHQGHN, kể từ khi văn bản thỏa thuận hợp tác về chương trình hỗ trợ học bổng được đại diện lãnh đạo của Tập đoàn Toshiba (Nhật Bản) và Đại học Quốc gia Hà Nội ký kết vào tháng 3/2005. Hơn 10 năm qua, ĐHQGHN và Quỹ học bổng Toshiba đã trao 14 chương trình học bổng và hội thảo báo cáo khoa học, hơn 240 học viên cao học và nghiên cứu sinh tiêu biểu của ĐHQGHN đã được nhận học bổng với tổng giá trị khoảng 20 triệu yên Nhật tương đương khoảng 4,3 tỉ đồng.
Phát biểu tại buổi lễ, Ông Akiyama Yasuhiro, Trưởng Phòng Kế hoạch Công nghệ, Tập đoàn Toshiba gửi lời chúc mừng và đánh giá rất cao năng lực học tập của các HV, NCS của ĐHQGHN. Ông hy vọng sau khi hoàn thành xong khóa học, các HV, NCS có thể tham gia làm việc trong một số công ty Toshiba tại Việt Nam hoặc gia nhập Tập đoàn Toshiba trụ sở tại Nhật.
Ông Akiyama Yasuhiro, Trưởng Phòng Kế hoạch Công nghệ, Tập đoàn Toshiba
PGS.TS Đinh Văn Dũng - Phó Trưởng Ban Chính trị và Công tác Học sinh Sinh viên, ĐHQGHN tin tưởng và hy vọng rằng các bạn sẽ thực hiện ước mơ của mình để tự hào về thế hệ trẻ đã trưởng thành từ ĐHQGHN với lịch sử hơn 110 năm thành lập và phát triển. ĐHQGHN là trường đại học hàng đầu của Việt Nam và khu vực với sứ mệnh "Đạt đỉnh cao dựa vào tri ​​thức", cũng là cơ sở để phát triển nguồn nhân lực.
PGS.TS Đinh Văn Dũng - Phó Trưởng Ban Chính trị và Công tác Học sinh Sinh viên, ĐHQGHN
Thay mặt các HVCH - NCS, Nghiên cứu sinh Nguyễn Khánh Huy, Trường ĐH Kinh tế đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến ĐHQGHN và Tập đoàn Toshiba đã tạo điều kiện để các học viên, nghiên cứu sinh học tập và rèn luyện, học bổng là động lực không nhỏ để chúng tôi cố gắng hơn nữa trong nghiên cứu khoa học, tạo ra những sản phẩm có tính ứng dụng cao, giúp ích cho xã hội và từng bước xây dựng đất nước giàu đẹp. Chương trình học bổng Toshiba có ý nghĩa rất quan trọng trong việc hỗ trợ cho việc đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, chất lượng cao của ĐHQGHN. Bên cạnh đó, mối liên kết giữa ĐHQGHN và Tập đoàn Toshiba góp phần nhằm tăng cường hiệu quả đào tạo và sử dụng nhân lực, kết hợp nghiên cứu khoa học và ứng dụng thực tiễn, chuyển giao các kết quả nghiên cứu trong phòng thí nghiệm thành những sản phẩm có giá trị kinh tế - xã hội cao phục vụ cuộc sống.

VNU Media