Trang tin tức sự kiện
 
Nghiệm thu đề tài NCKH học cấp Đại học Quốc gia Hà Nội, mã số QK.09.14

Ngày 31/12/2010, tại phòng Hội thảo 601 nhà E4, Trường Đại học Kinh tế đã tổ chức nghiệm thu đề tài NCKH cấp ĐHQGHN - “Việc từ bỏ thương hiệu và sản phẩm: nguyên nhân, chiến lược và qui trình thực hiện”- mã số QK.09.14 do TS.Vũ Anh Dũng – Chủ nhiệm Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế chủ trì.


Tham dự buổi nghiệm thu có PGS.TS. Trần Anh Tài (Phó hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế) - Chủ tịch Hội đồng, TS. Vũ Anh Dũng (Chủ nhiệm Khoa KT&KDQT) - Chủ nhiệm đề tài, TS. Trần Đoàn Kim (Khoa QTKD) - Phản biện1, PGS.TS. Hà Văn Hội (khoa KT&KDQT) -  Ủy viên và TS. Nguyễn Quốc Việt ( Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác phát triển).
TS. Vũ Anh Dũng đã thuyết trình các vấn đề chủ yếu được nghiên cứu trong đề tài, qua đó xin ý kiến nhận xét, đánh giá của các thành viên hội đồng. TS. Vũ Anh Dũng cũng nhấn mạnh đến những điểm trọng tâm của đề tài là: tổng hợp và đánh giá được cơ sở khoa học cho việc từ bỏ sản phẩm và thương hiệu, đồng thời thông qua việc phân tích 7 tình huống trong và ngoài nước, đã phân tích và làm rõ được 9 nguyên nhân chính dẫn đến quyết định từ bỏ sản phẩm và thương hiệu, từ đó tổng hợp được 5 chiến lược và các qui trình từ bỏ sản phẩm và thương hiệu tương ứng.

Tiếp đó các thành viên Hội đồng đánh giá và nghiệm thu đề tài đã nhận xét, thảo luận về kết cấu, nội dung, cách thức thể hiện của đề tài. Hầu hết các ý kiến nhận xét đây là đề tài mới, được nghiên cứu tương đối sâu, mang tính cấp thiết và có khả năng ứng dụng thực tế cao.  PGS.TS. Trần Anh Tài - Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu, đã nhất trí với nhận xét của các thành viên trong Hội đồng và nhận định: “Đây là một đề tài nghiên cứu mới trong cả nội dung và kết cấu của đề tài, có ý nghĩa về mặt lý luận và thiết thực đối với Việt Nam”.
Hội đồng đã bỏ phiếu đánh giá và thống nhất đề nghị nghiệm thu đề tài ở cấp ĐHQGHN, xếp loại Tốt.

Khoa KT&KDQT, ĐHKT