Sau 4 ngày làm việc chính thức, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã làm việc với Hội đồng Tự đánh giá của Trường ĐHKT, phỏng vấn Ban Giám hiệu, lãnh đạo và các cán bộ của các đơn vị trực thuộc; gặp gỡ và trao đổi với đại diện lãnh đạo Đảng ủy, các đoàn thể, người học, các đơn vị/tổ chức doanh nghiệp… đã và đang sử dụng sinh viên tốt nghiệp của nhà Trường. Đoàn cũng đã đi thăm quan cơ sở vật chất của Trường; tiến hành thu thập các minh chứng để xây dựng nội dung dự thảo báo cáo kết quả đánh giá kiểm định chất lượng Trường ĐHKT.
Tại buổi lễ bế mạc ngày 25/3 vừa qua, với sự tham dự của Ban Giám hiệu và Hội đồng Tự đánh giá của Trường ĐHKT, Đoàn chuyên gia đã trình bày sơ bộ những những ghi nhận của đoàn (gồm các ưu điểm, hạn chế và đề xuất cải tiến…) theo các tiêu chuẩn/tiêu chí mà nhà Trường đã trình bày trong Báo cáo Tự đánh giá của mình.

PGS.TS Đinh Đức Anh Vũ thay mặt đoàn đánh giá trình bày các ghi nhân của đoàn sau quá trình làm việc tại Trường ĐHKT
Theo đánh giá sơ bộ của Đoàn, Trường đã đạt được một số ưu điểm và được đánh giá cao như:
(i) Sứ mạng của trường phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, các nguồn lực và định hướng phát triển của trường phù hợp và gắn kết với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội và của cả nước.
(ii) Công nghệ thông tin được ứng dụng trong nhiều hoạt động của trường thông qua các phần mềm (phần mềm trưng cầu ý kiến đánh giá giảng viên, phần mềm thu học phí online, phần mềm chấm công online, phần mềm quản lý văn bản…).
(iii) Các tổ chức Đảng - Đoàn thể hoạt động hiệu quả và được đánh giá tốt hàng năm.
(iv) Trường cũng đã có đơn vị chuyên trách để triển khai thực hiện các hoạt động đảm bảo chất lượng của Nhà trường.
(v) Các chương trình đào tạo (CTĐT) khi xây dựng có đối chiếu với các chương trình đào tạo khác, có tham khảo ý kiến chuyên gia, trưng cầu ý kiến người học và nhà tuyển dụng. Các CTĐT đều có mục tiêu rõ ràng và được định kỳ điều chỉnh; tính liên thông của các CTĐT khá cao, giúp sinh viên có thể lấy hai bằng hoặc học cao hơn. Trường cũng đã có hai CTĐT được đánh giá bởi AUN_QA.
(vi) Ngoài ra, Trường ĐHKT có các hình thức đào tạo phong phú (chuẩn, chất lượng cao, chuẩn quốc tế), khóa đào tạo ngắn hạn hoặc liên kết quốc tế. Trường có thực hiện đánh giá hoạt động giảng dạy của giảng viên và có quy trình đánh giá sinh viên nghiêm túc, công bằng. Cơ sở dữ liệu và hoạt động đào tạo của Trường cũng như thông tin về sinh viên tốt nghiệp đã được Trường xây dựng.
(vii) Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên và nhân viên cũng được Đoàn đánh giá cao: đa số GV có trình độ chuyên môn cao, năng lực NCKH tốt; đội ngũ kỹ thuận viên, nhân viên thân thiện, hỗ trợ tốt các hoạt động trong trường. Nhà trường cũng có các CTĐT, bồi dưỡng dành riêng cho GV trẻ…
Tuy nhiên, Đoàn đánh giá cũng ghi nhận một số hạn chế trong các mảng hoạt động của Trường và đưa ra các đề xuất cải tiến để Trường có thể khắc phục những hạn chế này. Các ghi nhận này sẽ được Đoàn tổng hợp lại và xây dựng dự thảo báo cáo kiểm định chất lượng Trường ĐHKT theo Bộ tiêu chí của Bộ GD&ĐT trong thời gian tới. Trường ĐHKT có thể tiếp tục giải trình và cung cấp thêm mình chức trước khi báo cáo chính thức được hoàn thiện.