Trang tin tức sự kiện
 
Tăng cường và mở rộng hợp tác với tỉnh Hà Giang

Chiều ngày 21/11/2014, Đoàn cán bộ và giảng viên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN do PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Giang. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Đàm Văn Bông, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và đơn vị liên quan.


Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT đã giới thiệu vắn tắt về Trường, trong đó nhấn mạnh các tiềm năng, thế mạnh của Trường ở các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, tư vấn chính sách và chuyển giao các kết quả nghiên cứu cho chính phủ, địa phương và doanh nghiệp… Qua đó, Trường ĐHKT đã đưa ra những nội dung đề xuất để 2 bên cùng trao đổi và thống nhất thực hiện trong thời gian tới, cụ thể: UBND tỉnh Hà Giang tiếp tục phối hợp với Trường đề xuất với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Đại học Quốc gia Hà Nội cho mở các lớp đào tạo sau đại học tại tỉnh Hà Giang, tiếp tục mở các khóa đào tạo ngắn hạn tại các xã, huyện nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao năng lực lãnh đạo và quản lý của Tỉnh; phối hợp với Trường nghiên cứu đề tài nhà nước trong khuôn khổ Chương trình Tây Bắc, Dự án Phát triển xanh, nghiên cứu ứng dụng mô hình quản trị hướng dịch vụ (SOA); Tư vấn, hoàn thiện các văn kiện của Tỉnh chuẩn bị cho Đại hội Đảng cũng như tư vấn xây dựng chiến lược phát triển cho tỉnh Hà Giang trong giai đoạn tiếp theo…
PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT phát biểu tại buổi làm việc với UBND Tỉnh Hà Giang

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Hà Giang, ông Đàm Văn Bông - Chủ tịch UBND Tỉnh đã bày tỏ niềm vui được đón tiếp đoàn công tác của Trường ĐHKT đến thăm và làm việc tại Hà Giang. Ông nhấn mạnh đến mối gắn kết, phối hợp chặt chẽ giữa UBND tỉnh Hà Giang và ĐHQGHN cũng như Trường ĐHKT trong thời gian qua và đánh giá rất cao những nội dung đề xuất hợp tác của Trường ĐHKT với UBND tỉnh Hà Giang. Ông khẳng định và giao cho các ngành chức năng tham mưu, đề xuất nhiệm vụ cụ thể để 2 bên cùng phối hợp trong thời gian tới. Ông cũng mong muốn trong thời gian tới Trường ĐHKT nói riêng và ĐHQGHN nói chung sẽ tiếp tục quan tâm và phối hợp chặt chẽ với tỉnh Hà Giang trong công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho tỉnh.

Đại diện lãnh đạo hai bên trao quà lưu niệm


Buổi làm việc đã diễn ra trong không khí cởi mở và hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và tỉnh Hà Giang và đây sẽ là những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác giữa UBND tỉnh Hà Giang với ĐHQGHN.
__________________

Thông tin liên quan:

>>  Bản tin thời sự của tỉnh Hà Giang: Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
  >> Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông làm việc với Đại học Kinh tế - ĐHQGHN


Phạm Bích Ngọc