Trang tin tức sự kiện
 
Chi bộ khối hiệu bộ tổ chức sinh hoạt chuyên đề: Quy tắc ứng xử trong trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Ngày 28/4/2020, Chi bộ Khối Hiệu bộ thuộc Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế ĐHQGHN tổ chức sinh hoạt chuyên đề: “Rèn luyện đội ngũ đảng viên, viên chức và NLĐ theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh & Bộ quy tắc ứng xử tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN”.


Chi bộ Khối Hiệu bộ thuộc Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế ĐHQGHN dưới sự chủ trì của đồng chí Lưu Thị Mai Anh - Bí thư Chi bộ, đồng chí Hoàng Khắc Lịch - Ủy viên BCH Đảng bộ, Ủy viên Chi bộ Khối Hiệu bộ đã chủ trì tổ chức sinh hoạt chuyên đề: “Rèn luyện đội ngũ đảng viên, viên chức và NLĐ theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh & Bộ quy tắc ứng xử tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN”.
Đồng chí Hoàng Khắc Lịch - Ủy viên BCH Đảng bộ, Ủy viên Chi bộ Khối Hiệu bộ trao đổi tại Hội nghị
Buổi sinh hoạt chuyên đề tập trung vào các nội dung: Tôn trọng pháp luật, quy định và văn hóa nhà trường; lối sống lành mạnh và tác phong chuyên nghiệp; tôn trọng mọi người; bảo vệ và sử dụng tài sản của Nhà trường. Đặc biệt nhấn mạnh tinh thần trách nhiệm với công việc, theo đó, Điều 7 Dự thảo Bộ quy tắc ửng xử của Nhà trường nêu rõ viên chức và người lao động cần:
1. Có ý thức tổ chức kỷ luật và trách nhiệm với nhiệm vụ được giao, đảm bảo khối lượng, chất lượng và thời hạn hoàn thành công việc.
2. Không né tránh, không đổ lỗi cho người khác hoặc trốn tránh trách nhiệm khi công việc xảy ra vấn đề; Chủ động đề xuất và thực hiện các giải pháp để giải quyết vấn đề.
3. Chủ động báo cáo, cập nhật thông tin với lãnh đạo quản lý về công việc đang triển khai nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng công việc.
4. Chủ động hợp tác và chia sẻ kiến thức, thông tin để giải quyết công việc vì sự phát triển và lợi ích chung của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.
5. Sẵn sàng xung phong nhận nhiệm vụ.
6. Trung thực khi thực hiện công việc được giao (đào tạo, nghiên cứu khoa học, quản lý, công việc hành chính…)
7. Đối với cán bộ quản lý, cán bộ quản lý chịu trách nhiệm hoặc liên đới chịu trách nhiệm về việc thực hiện nhiệm vụ của cấp dưới được giao quản lý, phụ trách.
Các thành viên chi bộ tham gia buổi sinh hoạt chuyên đề
Cuộc sinh hoạt đã diễn ra sôi nổi, với nhiều ý kiến đóng góp của đảng viên toàn Chi bộ. Việc học tập, quán triệt và tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phổ biến quán triệt bộ quy tắc ứng xử của Nhà trưởng đã góp phần xây dựng văn hóa làm việc Trường Đại học Kiinh tế - ĐHQGHN hiện đại, chuyên nghiệp; thực hiện những chuyển đổi căn bản và toàn diện về môi trường giáo dục, tác phong, lề lối làm việc của viên chức và người lao động trong hướng tới sự hài lòng của người học và xây dựng Chi bộ, Đảng bộ trong sạch vững mạnh.