Trang tin tức sự kiện
 
Cover Contest “ Sing & Stay” - Cuộc thi chuyên nghiệp và sức lan tỏa lớn

Buổi gặp gỡ có sự tham gia của Ban giám hiệu và các tác giả đạt giải
Tối ngày 5/6/2020, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và CLB Âm nhạc SOS đã có buổi gặp gỡ trò chuyện với các thí sinh đạt giải của cuộc thi “Sing & Stay” trên ứng dụng Zoom.


Buổi gặp mặt có sự tham gia của Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Trúc Lê; chị Trần Thu Hưởng - Phó Bí thư Đoàn thanh niên; ThS. Lưu Thị Mai Anh - Trưởng Phòng Truyền thông và Quản trị thương hiệu; PGS.TS Nguyễn Việt Khôi - Giám đốc  Trung tâm Đào tạo và Giáo dục quốc tế, Tổ trưởng Tổ Truyền thông cùng các cán bộ - giảng viên thuộc Tổ Truyền thông Trường ĐHKT; Chủ nhiệm CLB Âm nhạc SOS - Vũ Thị Đào cùng đại diện Ban tổ chức và các thí sinh đạt giải của cuộc thi.

Cuộc thi “Sing & Stay” do CLB Âm nhạc SOS Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức trong tháng 5 vừa qua, với mục đích giao lưu kết nối sinh viên đại học với học sinh THPT, mang đến cho mọi người một sân chơi giao lưu về âm nhạc và lưu giữ những kỷ niệm đẹp về tình yêu và học đường trong mùa Covid. Nhờ có truyền thông mạnh mẽ và sự hưởng ứng đông đảo từ các bạn học sinh, sinh viên, cuộc thi đã nhận được 74 bài dự thi của các thí sinh trên khắp mọi miền đất nước, với sự tham gia của hơn 50 trường đại học và THPT, có sự góp mặt của hơn hơn 20 tỉnh thành trải dài từ Bắc tới Nam. Vậy là “Sing & Stay” đã chính thức khép vào ngày 27/5, với bao kỷ niệm và tiếc nuối. 13 giải thưởng lên tới 7.500.000 VND đã gọi tên những thí sinh xuất sắc nhất.

 
Các tác giả nhận giải chia sẻ cảm xúc

Xem công bố giải thưởng tại : https://bom.to/C6cEpu

Mở đầu buổi gặp mặt là những sản phẩm âm nhạc cuốn hút của CLB Âm nhạc SOS đã diễn trên sân khấu của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN giúp mọi người có thể thư giãn sau một ngày làm việc, học tập căng thẳng và gắn kết mọi người hơn với Câu lạc bộ cũng như Trường Đại học Kinh tế.

Với những chia sẻ tâm tình của Ban Giám hiệu, Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Trúc Lê ghi nhận: CLB âm nhạc SOS đã tạo ra một sân đặc biệt, độc đáo và rất ý nghĩa cho học sinh và sinh viên cả nước. Hiệu trưởng gửi lời chúc mừng đến những thí sinh đạt giải, các bạn đều là những tài năng về âm nhạc, năng nổ trong các hoạt động. Thông qua cuộc thi này, các bạn thí sinh đã mang tới cho thầy cô một cảm nhận rằng thế hệ đi sau có nhiều tư tưởng bứt phá, năng động, các em đều rất đáng yêu, vô tư và tài năng. PGS.TS Nguyễn Trúc Lê gửi lời cảm ơn các trường có thí sinh tham dự và nhấn mạnh sẽ khuyến khích tổ chức cuộc thi ở các năm tiếp theo, Trường ĐHKT sẽ tạo điều kiện tốt nhất để có thêm những hoạt động sôi nổi như vậy trên địa bàn cả nước.

Đại diện Đoàn - Hội sinh viên chị Trần Thu Hưởng đã tuyên dương 10 thành viên tiêu biểu của CLB Âm nhạc SOS. Chị Hưởng là người theo dõi cuộc thi từ những ngày đầu tiên, luôn ủng hộ về mặt truyền thông nhiệt tình trong các giai đoạn của cuộc thi. Chị chia sẻ, ngày xưa hầu như không có những cuộc thi như này để mọi người tham gia, nhưng hiện nay, đặc biệt tại cuộc thi này đã lan tỏa và giúp mọi người có cơ hội cọ xát, giao lưu sống với tuổi trẻ và đam mê. Tiếp đó, chị dành lời khen cho các nhà vô địch, đây là những thế hệ tài năng, ươm mầm ắt sẽ đạt thành tựu, đặc biệt chị bày tỏ sự yêu mến với những em học sinh mới chỉ lớp 10, 11 đã có bản lĩnh và tài năng tốt.

PGS.TS Nguyễn Việt Khôi tâm sự: Thầy là một người cực kỳ yêu thích âm nhạc, thầy rất yêu thích cuộc thi “Sing & Stay”. Các tác phẩm đều rất xứng đáng với sự nỗ lực và tài năng, thầy biết là khi làm ra một sản phẩm trong thời gian ngắn và đạt được chất lượng như vậy là rất khó, giải thưởng của cuộc thi này cũng là những kỷ niệm khó quên của đời học sinh, sinh viên. Khẳng định đây là cuộc thi có sức lan tỏa, xây dựng và quảng bá môi trường âm nhạc của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đến với cả nước.

Tiếp theo, Ban Giám hiệu và toàn thể mọi người cùng xem các tiết mục đại diện Giải Nhất, Nhì thưởng thức và nhìn ngắm lại tài năng của các thí sinh “Sing & Stay”. Các tiết mục quả là độc đáo, dàn dựng công phu về âm nhạc, nội dung và hình ảnh.

Các bạn có thể xem những tiết mục của “Sing & Stay” tại đây: https://bom.to/ytvBLr

 Các thí sinh tham dự cuộc thi chia sẻ cảm xúc tại buổi giao lưu

Tâm sự với các thí sinh, bạn Hà Trang đến từ câu lạc bộ LMC - Chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa không giấu được cảm xúc chia sẻ CLB của Trang rất vui và hạnh phúc khi đạt giải Ba của cuộc thi, bài hát “Con đường đam mê" được các anh chị lớp 12 ở các khóa trước sáng tác mà nhóm bạn của Trang muốn cover lại để thể hiện màu sắc và lan tỏa CLB của mình. Tâm sự về những khó khăn thi tham gia cuộc thi Trang cho biết mọi người cùng nhau quay giữa trời nắng, khá là khó khăn về thời tiết, tuy nhiên các bạn vẫn giữ được cảm xúc và thể hiện tốt, đúng tinh thần năng động của bài hát.

Đến với Nguyễn Việt Khoa - THPT Nhân Chính Hà Nội, Khoa cho biết em là Chủ nhiệm của CLB, mặc dù biết đến cuộc thi khá muộn, nhưng các thành viên của Music Box đã kịp thời quay dựng MV Mashup “Yêu xa - Vết mưa” để tham gia cuộc thi và đã đạt giải Ba. Khoa cảm ơn CLB SOS cũng như quý Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã cho các em một cuộc thi thú vị để được giao lưu tài năng với các bạn và các anh chị đại học. Đây là lần đầu tiên em được tham gia một buổi gặp mặt đặc biệt như vậy.

Đại diện TBHC Music Club đến từ THPT Đào Duy Hà Nội, bạn Vũ Trung Hưng chia sẻ rằng rất hạnh phúc khi nhóm đạt được giải nhì của cuộc thi, các bạn đã rất nỗ lực để kết hợp về âm nhạc giữa nhiều thành viên với nhau và kêu gọi seeding. Khi được thầy Khôi hỏi về khó khăn khi tham gia, có thiếu về điều kiện gì không? Hưng cho biết là video gần xong nhưng bị trục trặc phải làm lại, nên các bạn đã nảy lên ý tưởng ghép những nhân vật hoạt hình và thật may gửi video kịp thời vào ngày cuối cùng.

Chủ nhân của MV rất công phu “I’ll never love again” - Nguyễn Hưng đến từ thành phố Đà Nẵng niềm nở chia sẻ rằng đây là MV em đã quay từ một lời thách đố từ một người bạn trong mùa dịch. Thật trùng hợp em biết đến cuộc thi và tham gia thử sức luôn với nhiều hy vọng sẽ đạt giải. Các thầy cô khen ngợi Hưng có tố chất nghệ sĩ và tài năng. Khi được hỏi về những góp ý cho cuộc thi, Hưng thành thật chia sẻ BTC rất dễ gần, chu đáo từ khâu tổ chức đến trao giải thưởng, em muốn rằng truyền thông sẽ được mạnh hơn nữa để lan tỏa nhiều hơn.

PGS.TS Nguyễn Việt Khôi chúc mừng các tác giả đạt giải

Đến với một nhân vật “đặc biệt”, Tiết mục mang đậm sắc màu học đường “Một thời để nhớ” của nhóm thí sinh Hoàng Phú Nghĩa đến từ THPT Lê Quý Đôn. Nghĩa thành thật chia sẻ, sau khi biết được thông tin cuộc thi, em gửi video vào ngày đầu tiên luôn. Nhưng video của em bị sai thể lệ vì thời lượng video quá ngắn, các anh chị bên BTC đã rất chu đáo và nhiệt tình liên hệ lại với em để bài thi không bị loại một cách lãng phí. Lúc đầu em chỉ tham gia một mình, nhưng sau đó em nghĩ em phải làm một điều gì đó thật đặc biệt, em đã rủ các bạn của mình lập nhóm và cùng cháy hết mình với ca khúc này.

Vào hồi kết, Chủ nhiệm và Phó chủ nhiệm CLB Âm nhạc SOS Vũ Đào và Hà Vi đã có những lời cảm ơn chân thành đến Ban Giám hiệu, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên, Phòng Truyền thông và Quản trị thương hiệu Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, những câu lạc bộ, trường bạn đã hỗ trợ truyền thông và đặc biệt nhất là sự hưởng ứng nhiệt tình của những thí sinh tham gia cuộc thi. Tiếp đó là những cảm xúc hạnh phúc và vui vẻ sau khoảng thời gian một tháng câu lạc bộ đã gắn bó với cuộc thi. Cuối cùng, Ban tổ chức cuộc thi đã tổng kết về những điều đã làm được và chưa làm được ở sự kiện này, đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm để giúp cuộc thi nếu có tổ chức ở những mùa tiếp theo sẽ thành công rực rỡ hơn nữa.

Kết thúc buổi gặp mặt có một không hai trong lịch sử của Câu lạc bộ SOS, các thầy cô cùng CLB SOS gửi lời chúc sức khỏe đến các thí sinh, chúc các bạn sẽ học tập tốt, đặc biệt là những bạn sắp thi đại học và mong rằng các bạn hãy mãi nuôi dưỡng niềm đam mê âm nhạc của mình.

Lời cảm ơn từ Ban tổ chức cuộc thi
 

Ban Tổ chức